Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Blogger Template From:
Free Blogger Skins

Powered by Blogger

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Lạm phát và tăng trưởng


Lạm phát và tăng trưởng

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh. Ảnh: N.M

Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Vũ Văn Ninh. Ảnh: N.M
- Chính phủ đặt mục tiêu lạm phát cho năm tiếp theo dưới đây 10% nếu có không phải là lạc quan trong năm nay có thể đạt 20% đánh dấu?
- Trong thời gian năm năm đầu tiên của kế hoạch, chúng ta phải ưu tiên ổn định kinh tế để đạt được tăng trưởng cao và bền vững cho giai đoạn tiếp theo. Chính phủ xác định tư tưởng chỉ đạo trong suốt 5 năm tiếp theo như thế. Bởi vì nếu chúng ta không ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng là vô nghĩa.
Chỉ tiêu tăng trưởng chúng tôi đã không được thực hiện, chỉ tập trung lạm phát chỉ có 6 đến 6,5%. Lạm phát trong tháng Mười đã tăng 0,38% và có xu hướng tiếp tục suy giảm trong năm tới. Vì vậy, quyết tâm của chính quyền Chính phủ, sự lựa chọn của các cân đối kinh tế vĩ mô và xu hướng giá trong nước, thế giới, lạm phát năm tới dưới 10% là khả thi và không quá phiêu lưu.
Tuy nhiên, các mặt hàng thiết yếu như điện của chúng tôi, xăng dầu sẽ phải giảm giá thị trường tích cực vào năm tới, mục tiêu lạm phát khó khăn hơn?
- Tất nhiên, mục tiêu lạm phát đã được tính toán để kiểm soát giá các mặt hàng thiết yếu trong cơ chế thị trường. Tuy nhiên, thực tế của các sản phẩm dầu khí, chúng tôi hiện nay về cơ bản cơ chế thị trường. Thuế nhập khẩu xăng dầu là không được thu thập trong Nhà nước để hỗ trợ doanh nghiệp, với thời gian khi có điều kiện chúng tôi sẽ được tái áp đặt, nhưng tái khẳng định nhiên liệu trong sáng kiến ​​của Chính phủ.
Đặc biệt, hàng điện tử, chúng ta cần một lộ trình, không phải cùng một lúc được đưa ra thị trường hoàn toàn.
- Ưu tiên kiềm chế lạm phát, nhưng chính phủ sẽ cân đối kinh doanh khó khăn như thế nào bằng cách thắt chặt tài khóa và tiền tệ sẽ tiếp tục không?
- Vấn đề này phải được giải quyết hài hòa giữa lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và tăng trưởng. Chính phủ nói là không hoàn toàn hy sinh tăng trưởng. Nếu hy sinh tăng trưởng GDP 3-4%, sẽ chỉ có vấn đề gì sẽ xảy ra? Vì vậy, vẫn phải giải quyết một sự tăng trưởng hợp lý. Tăng trưởng sẽ được giải quyết công ăn việc làm ổn định vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và thậm chí cả sự ổn định chính trị.
Đối với điều này, các giải pháp chúng ta phải nắm vững và đồng bộ. Chính sách tiền tệ, chính sách tài chính phải tiếp tục chạy gần gũi và chặt chẽ. Chúng tôi đã nhất trí về kiểm soát tăng trưởng, nhập khẩu và xuất khẩu tiền tệ, tổng số kiểm soát sự cân bằng nhu cầu cung cấp ... Tất cả các giải pháp mà sẽ hỗ trợ lẫn nhau để giải quyết lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô.
- Đầu tư tăng hơn 30% GDP, do đó, nếu chậm hơn tốc độ tăng trưởng có thể gây ra nợ công trên GDP tỷ lệ tăng. Chính phủ đã lường trước điều này?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Text